[DỊCH] Yuzuru chia sẻ về cuộc sống ở Toronto

Phỏng vấn tháng 07 năm 2017, về đời sống cá nhân của Yuzuru ở Toronto, Canada.

Yuzuru yêu thiên nhiên, không ngừng nhắc đến tai nghe, không quan tâm đến thời trang và luôn nói về sự biết ơn của cậu đối với mẹ mình, một người phụ nữ mạnh mẽ và là một phần không thể thiếu của đội Yuzuru.

Đã nhiều năm trôi qua kể từ ngày cậu ấy chuyển đến Toronto, Canada vào mùa xuân năm 17 tuổi. Hanyu cảm thấy hài lòng khi hằng ngày được luyện tập chăm chỉ cùng các vận động viên hàng đầu thế giới. Cậu dùng thời gian riêng tư như thế nào? Yuzuru tường thuật cuộc sống thường nhật của cậu và cách cậu dùng thời gian nghỉ ngơi ra sao.

Cuộc sống ở Canada

___Từ Sendai, nơi cậu đã sống chung với cả gia đình, chuyển đến Toronto, Canada với mẹ của mình. Hanyu, ấn tượng của cậu về Toronto thế nào khi là nơi sinh sống?

YH: Toronto có thiên nhiên rất phong phú và xinh đẹp. Thậm chí ở khu vực dân cư, tôi vẫn được bao quanh bởi nhiều cây to như ở trong một khu rừng, và tôi nghĩ, “Ahh~ hôm nay cũng là một ngày đẹp trời nữa ~”. Mặc dù Sendai được cho là “Thành phố cây xanh” bởi thiên nhiên đa dạng, nó cũng không chìm đắm trong thiên nhiên như Toronto. Khi tôi tò mò về một loài thực vật, tôi hỏi mẹ, “Loài hoa này… là gì vậy ạ?” và tương tự vậy. Có nhiều loài hoa nở ở đây mà không có ở Nhật Bản, và tôi thường thấy đám sóc và lũ chim nhỏ như chim két. Được sống hòa mình vào thiên nhiên bằng một cách nào đó rất thư thái, và tôi nghĩ điều đó thật tuyệt!

Vật dụng cá nhân và thời trang

____Cậu thường mang theo những gì và mặc như nào hằng ngày. Trong túi cậu hay mang theo có chứa những gì, và cậu có thể nói về trang phục đang mặc được không?

YH: Khi tôi phải di chuyển vì thi đấu, tôi mang theo máy chơi trò chơi điện tử cầm tay, tai nghe, máy nghe nhạc, và một số vật dụng chăm sóc cá nhân, như bóng matxa, tất cả trong một cái balo lớn. Đặc biệt với tai nghe, tôi thường nhồi nhét thật nhiều và mang theo nhiều cặp – đầu tiên tôi sẽ tìm dùng loại có cấu tạo không bị tuột trong khi trượt, cấu tạo là tiêu chí đầu tiên. Khi thử nhiều loại tai nghe, điều thú vị là mỗi kiểu dáng đều có những giá trị riêng về chất lượng âm thanh và tôi bị hấp dẫn. Giờ thì tôi có hơn 50 đôi tai nghe. Có lúc tôi muốn âm thanh chưa hoàn chỉnh, có khi tôi muốn nâng cao tinh thần. Ví dụ như, “Hôm nay mình muốn âm cao rõ ràng và sáng chói,” hoặc “cảm giác về âm trầm ‘này thật tuyệt”, hoặc “Mình muốn âm thanh êm dịu, ấm áp”… Phụ thuộc vào việc tôi cảm nhận như thế nào trong lúc đó, tôi sẽ chọn tai nghe từ bộ sưu tập.

(tiếp tục về thời trang)

Tôi không quan tâm về các xu hướng thời trang. Tôi chú ý về chức năng của trang phục. Tôi mặc áo tập rất nhiều trong các buổi tập, nên tôi cầu kỳ về độ co dãn của vải và liệu có dễ chịu với da tôi không. Ví dụ, trong một buổi tập thông thường, tôi chọn chất liệu mỏng nhưng chịu lực tốt với nhiều động tác co giãn. Khi di chuyển bằng máy bay, nhiều khi trời lạnh, tôi chọn đồ dày hơn nhưng đồng thời dễ thở. Từ khi tới Toronto, tôi hiếm khi đi mua sắm nên thường hỏi ý kiến các chuyên gia trong buổi chụp hình hoặc mày mò trên mạng, tôi thường tìm những thứ mình có thể thoải mái khi mặc.

Về chế độ ăn uống

___Chế độ ăn uống ở Toronto cũng khác để tăng sức đề kháng và vì tình trạng cơ thể, cậu thường ăn như thế nào? Suy nghĩ và cảm nhận của cậu ra sao về mẹ, người chuẩn bị chế độ ăn cho cậu?

YH: Ở Toronto, mẹ luôn nấu ăn cho tôi. Bà luôn hỏi, “Hôm nay con muốn ăn gì?” Bởi bà hiều rằng, dựa trên tình trạng thể chất của tôi, những thứ tôi có thể và không thể ăn sẽ khác nhau. Bà làm những món đơn giản cho tôi ăn trong những trường hợp nghiêm ngặt mà vẫn duy trì cân bằng dinh dưỡng, như là bà làm thịt nướng để tôi có thể tăng cường thể lực và tôi thực sự biết ơn về điều đó. Mẹ phải thức dậy vào nửa đêm khi cần liên lạc về Nhật Bản vì múi giờ khác biệt. Nói tiếng Anh suốt thời gian ở nước ngoài. Đưa tôi tới các buổi tập. Còn hơn thế nữa. Những việc ấy thực sự mệt mỏi. Không chỉ về thể chất mà cả tinh thần. Bởi vì tôi thì có thể có thời gian nghỉ ngơi nhưng mẹ tôi không có lúc nào ngơi nghỉ. Có lẽ chỉ mình tôi nghĩ thế này thôi nhưng tôi cảm thấy rằng mẹ tôi đang sát cánh chiến đấu cùng mình. Tôi thực lòng biết ơn mẹ đã luôn hỗ trợ mọi khía cạnh cuộc sống của tôi ở Toronto.

Phỏng vấn 2017 P&G
Nguồn tiếng Anh: https://wherespacepooh.tumblr.com/
Dịch Tiếng Việt Ly @ YHVN
Biên tập (|||) @ YHVN
TAKE OUT WITH FULL CREDITS!

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.