[DỊCH] Phỏng vấn Yuzuru hồi 13 tuổi

Đây là một trích đoạn phỏng vấn Yuzuru hồi cậu 13 tuổi.

Ảnh từ https://sportymags.wordpress.com/2015/05/09/yuzuru-hanyu-the-early-years/

Hỏi: “Cháu là nhà vô địch Giải Nhi Đồng Toàn Quốc. Đã nghe rằng cháu giỏi động tác xoay Biellmann, thế nên nick của cháu là Yuzushenko.” (vì Evgeni Plushenko được gọi là Ngài Biellmann)
Yuzuru: Bạn bè cháu gọi cháu như thế từ hồi cháu vô địch Giải Nhi Đồng Toàn Quốc. Cháu thích Plushenko nên cháu thấy vui lắm. Cháu thích biệt danh này. Cháu thích các động tác xoay. Cháu thích nhất là động tác xoay ngồi.

Hỏi: “Từ đâu mà cháu bắt đầu trượt băng?”
Yuzuru: “Chị cháu đi học trượt băng ngắn hạn. Chị thấy thích và quyết định tiếp tục, cháu học theo chị ấy. Ký ức từ hồi đó thì… Cháu phải đội mũ vảo hiểm vì ngã đập đầu xuống băng nhiều lần. Cháu ngã nhiều lắm. Rất đau. Huấn luyện viên của cháu hồi đó là một cô rất nghiêm khắc và cháu sợ cô lắm. Ngày nào cháu cũng bị đuổi ra khỏi sân băng. Cháu chẳng biết tại sao. Cháu nghĩ mình đang làm tốt nhất theo kiểu của mình, nhưng có vẻ cháu đã không nghe lời cô nói.” 

Hỏi: “Vì hồi đó trượt băng còn chưa nổi tiếng. Cháu là con trai mà cháu không chọn môn thể thao khác à?”
Yuzuru: “Có, cháu thích bóng chày. Bố cháu chơi bóng chày nên hai bố con chơi ném và bắt bóng từ khi cháu còn nhỏ. Trên thực tế cháu từng muốn theo môn bóng chày. Cháu từng ghét tập luyện trong lớp trượt băng. Tập rất khổ và có nhiều lần cháu muốn khóc lắm, nhưng cháu thích thi đấu. Cháu thích được khán giả theo dõi.” 

Hỏi: “Cháu không từ bỏ vì thích thi đấu sao?”
Yuzuru: “Vâng. Nhưng rồi sân băng của cháu đóng cửa (hồi tháng 12 năm 2004 khi Yuzuru 10 tuổi). Cháu phải đi ra sân tập ở rất xa và chẳng được tập nhiều lắm. Chẳng có lựa chọn nào để thuê sân băng và cháu chẳng được tập bài thi của chính mình cho mấy. Cháu đã không phát triển kỹ năng trượt cho nổi. Đó là thời gian khó khăn nhất của cháu. Có nhiều bạn khác trong câu lạc bộ đã từ bỏ trượt băng. Hình như là 3 bạn trai đã bỏ. Đó là lúc cháu nhận ra luyện tập quan trọng thế nào. Cháu bắt đầu thích luyện tập hơn. Chỉ rất gần đây cháu bắt đầu nghĩ là tập luyện khá là vui.”

Hỏi: “Sân băng ở chỗ cháu mở lại vào hồi tháng Ba năm 2007. Mọi chuyện liên quan tới cơ sở vật chất đã khá hơn. Cháu sắp lên hạng mục Thiếu Niên rồi. Mục tiêu của cháu là gì?”
Yuzuru: Đứng thứ 1 ở Olympic ạ! 

Hỏi: “Mục tiêu của cháu không chỉ là được tới Olympic, mà còn là chiến thắng à?”
Yuzuru: “Vâng ạ. Nhưng lúc này đây điểm mạnh của cháu chỉ có mỗi dẻo người thôi. Keiji và Ryuji hiện có nhiều khả năng thành công cú nhảy cao hơn cháu. Các bạn ấy chẳng bao giờ ngã. Cháu thì ngã nhiều lắm. Ở các giải đấu cháu tập trung rất nhiều để đáp thành công cú Flip và Lutz vốn là các cú nhảy khó, thế là cháu quên mất tập trung vào các cú nhảy khác nên mắc lỗi. Cháu cần học những điều tốt từ các vận động viên khác, bắt chước họ, và tăng hiệu suất thành công các cú nhảy của mình. Cháu cũng đang tập cú nhảy 3A. Cháu có thể xoay gần đủ vòng rồi, nhưng còn chưa đáp thành công. Đương nhiên cháu muốn phát triển những điều khác nữa. Cháu muốn xoay nhanh hơn.

Hỏi: “Cháu còn nhiều việc cần làm nhỉ?”
Yuzuru: “Nhưng cháu nghĩ là nếu nỗ lực, cháu sẽ đạt kết quả.”

Hỏi: “Nếu cháu đạt kết quả, mọi người sẽ thấy cháu thi đấu ở giải Vô Địch Quốc Gia cuối năm nay, và ở các chương trình biểu diễn chứ?”
Yuzuru: “Cháu rất vui được đi trình diễn. Như là giấc mơ thành hiện thực ấy. Cháu thích làm tâm điểm của sự chú ý. Khán giả càng đông, họ càng cho cháu thêm sức mạnh. Cháu sẽ thực hiện hết mình đễ có thể trình diễn ở những đấu trường lớn hơn trong môn này.”

Nguồn: https://twitter.com/Iron_Klaus/status/1016218636216913920
Dịch @ YHVN
TRÍCH DẪN NHỚ ĐỀ NGUỒN!

2 thoughts on “[DỊCH] Phỏng vấn Yuzuru hồi 13 tuổi

  1. Awww đọc phỏng vấn này thấy Yuzu dễ thương quá xá. Những câu trả lời vẫn còn mang vẻ ngây ngô của trẻ con chứ chưa sắc bén như khi lớn.
    Mà đọc đoạn này em thấy hơi thắc mắc ạ: “Cháu sắp lên hạng mục nhi đồng rồi. Mục tiêu của cháu là gì?”. Em nghĩ buổi phỏng vấn này diễn ra khi Yuzu đang 13 tuổi thì phải là hạng mục thiếu niên (junior) thì hợp lí hơn là nhi đồng ạ.

    Like

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.