[DỊCH] Phỏng vấn Hanyu Yuzuru – “Thử thách cái mới là việc rất thú vị”

PV: “Xin hãy cho biết thời điểm quyết định và lí do cậu chọn dùng cấu trúc 5 quad. Trông nét mặt cậu có vẻ vui, xin hãy cho biết thêm về nguyên nhân.”

Yuzuru: “Gần như ngay sau bài thi ngắn, tôi đã quyết định sẽ nhảy 5 cú quad. Lí do là vì tôi nghĩ dù không thắng được giải đấu thì cũng phải đạt được điều gì đó ở đây. Kết quả là tôi đã đáp thành công cả cú 4Lo và 4Lz trong bài thi tự do và tôi rất vui vì điều đó. Chính vì muốn mình phải đạt được điều gì đó, muốn lưu giữ lại ấn tượng tại giải đấu này, nên trong buổi luyện tập cho bài thi tự do ngày hôm trước, tôi đã muốn đáp thử cú 4A. Tôi cảm thấy vô cùng vinh dự khi được thử thách cái mới tại nơi này.”

PV: “Tôi có cảm giác động tác tiến vào cú 4Lo đầu bài của cậu thận trọng hơn thường lệ.”

Yuzuru: “Tôi cực kì mong muốn mình sẽ đáp cú 4Lo thật đẹp nên có lẽ tôi đã chưa thể hòa mình hoàn hảo vào bài diễn. Việc tăng thêm quad trong cấu trúc đồng nghĩa tôi cần khéo léo điều chỉnh được sự cân bằng. Tôi nghĩ đây là nguyên nhân chính. Tuyển thủ Nathan làm được điều đó nên tôi cảm thấy cậu ấy rất xuất sắc. Từ giờ, tôi muốn tăng xác suất thành công của cú Lutz, cú Loop và tất cả các cú nhảy, đồng thời hướng đến cấu trúc có độ khó cao nhất trong sự nghiệp trượt băng của mình.”

PV: “Việc nhảy 5 cú quad là một điều cực kì khó khăn. Cậu cảm thấy thế nào sau khi thực hiện việc này?”

Yuzuru: “Đã 2 năm rồi tôi mới đáp lại được cú 4Lz. Thật sự là cảm giác dậm nhảy cú đầu tiên và cú thứ 2 hoàn toàn khác biệt. Tôi cần phải suy nghĩ rất nhiều khi thực hiện 2 cú nhảy khác nhau như vậy. Nhưng thử thách cái mới là việc rất thú vị. Việc bản thân thử thách cái mới tại một giải đấu và đạt được thành công tương đối khiến tôi thấy rất vui.”

(*) Bài dịch đã lược bỏ những câu hỏi trùng lặp với các bài đăng trước.
(**) Khoảnh khắc trong ảnh là khi Yuzuru phát hiện ra mình bị chảy máu cam trong một buổi luyện tập tại GPF 2019.

CREDITS: https://www.nikkansports.com/spor…/news/201912070001119.html
Photo: https://twitter.com/sof8894/status/1202628137999388672?s=20
Viet trans by Hera Phionix @YHVN
Edit by Uyên Phạm @YHVN
TAKE OUT WITH FULL CREDITS!

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.