[Chia sẻ] Triển lãm 2018 mừng chiến thắng lịch sử của Yuzuru ở Kyoto

Người viết bài: Bông_chan

Lúc mình lên kế hoạch đi du lịch Nhật tự túc, bản thân mình cũng không ngờ rằng có thể được đến coi triển lãm của Yuzuru miễn phí đâu. Khi có thông tin về buổi triển lãm, mình chỉ cần thay đổi lịch trình cũ 1 chút xíu để vừa đảm bảo thời gian đi thăm quan vừa có thời gian thong thả cho triển lãm. Thật ra tâm trạng cũng hồi hộp và lo lắng lắm; triễn lãm ở Tokyo và Osaka dân chúng xếp hàng dài mấy tiếng để vào xem rồi thêm mấy tiếng nữa để mua goods, nghe thời gian chờ đợi thôi cũng thấy nản lắm rùi.

Ngày 10/5, mình đến Takashimaya Kyoto lúc 5:30 chiều – thời gian mình nghĩ rằng các chị, các cô đã về nhà nấu cơm cho chồng hay đi đón con rồi nên sẽ không đông. Ơn trời đúng là như vậy, vào coi triển lãm hay đi mua good cứ băng băng mà đi =))

001

Trước tòa nhà Takashimaya Kyoto là 2 bảng kính lớn quảng cáo triển lãm của Yuzu. Có nhiều người đang trên đường về nhà cũng dừng lại chụp hình hay thậm chí rủ nhau vào xem. 002Triển lãm ở trên lầu 7, ra khỏi thang máy sẽ thấy ngay poster to bự của triển lãm.

004.jpg

Triển lãm không cho phép chụp hình nên mình chỉ có thể chụp các poster bên ngoài. Trong triển lãm trưng bày từ những hình ảnh, bộ trang phục biểu diễn lúc nhỏ của Yuzu đến giai đoạn thiếu niên và trưởng thành, thậm chí vớ xỏ 5 ngón cũng mang ra trưng :))

Có một điều mình phải công nhận các bác nhiếp ảnh gia Nhật chụp hình cho Yuzu rất có tâm, không bỏ sót bất kỳ khoảnh khắc on-off ice nào của thằng bé. Mẹ mình, người không hề coi trượt băng nghệ thuật và cũng không biết Yuzu là ai, còn phải tấm tắc khen “Chỉ cần nhìn hình cũng thấy thằng bé này rất có thần”, “Cười rất dễ thương”, “Dáng vừa đẹp vừa dẻo” =)))

Dưới đây là đoạn hội thoại của 2 mẹ con trước bộ trang phục “Hope and Legacy”:
Mom: Nhìn vòng eo của nó này!
Me: Cao bằng con đấy. Đúng chuẩn vòng eo con kiến đáng ngưỡng mộ.
Mom: Hay người ta chỉnh (trang phục) nhỏ lại để trưng bày.
Me: Ko đâu! Bộ này năm ngoái em ấy còn mặc diễn. Nó còn siêu đến mức mặc vừa đồ diễn năm 2011 kìa =)))
Mom: (⊙_⊙)

Có lẽ điều shock nhất với mẹ trong ngày hôm ấy chính là một thằng bé 23 tuổi vẫn có thể mặc vừa đồ diễn khi nó 16 tuổi, trong khi quần áo của con gái mẹ năm nào cũng cần phải thanh lý ahaha … uhuhu

007

Hình quảng cáo của Yuzu cho các nhãn hàng, riêng quảng cáo ANA kèm chữ ký của Yuzu thì được trưng bày ở trong triển lãm.

006Người Nhật rất thực tế nhé, các nhãn hàng này đều có cửa hàng trong Takashimaya. Nếu ai muốn mua thì chỉ cần đi xuống 1-2 lầu. Ngoại trừ Ajinomoto thì hàng của Phiten và Tokyo Nishikawa giá rẻ nhất cũng hơn 100usd/cái, mẹ mình còn thấy một bác fan mua dây chuyền Phiten giống hệt Yuzu :))

005

Goods của triển lãm và sách báo mình mua được trong chuyến đi Nhật vừa rồi. Chủ yếu là mua hộ bạn, mua nhiều quá đến nỗi các chị thu ngân ở đó cũng mắt tròn mắt dẹt, còn bản thân cảm thấy “sang hẳn lên” trong mấy giây ngắn ngủi (dù đó không phải tiền của mình lol).

008

Ngày 13/5, mình có ghé qua đền Yuzuruha ở Kobe. Ngôi đền nằm sâu trong một con hẻm, cứ thấy các cô các chị đi vào đi ra tấp nập là biết đang đi đúng đường. Nơi đây từng là nơi cầu nguyện rất thiêng cho các fan bóng đá Nhật, nhưng mấy năm gần đây lại bị fan trượt băng nghệ thuật “lấn át” hoàn toàn.

009

Vì đền Yuzuruha trùng tên với vận động viên trượt băng Yuzuru Hanyu nên hằng năm có hàng nghìn fan Nhật và quốc tế đổ về đây cầu cho cậu sớm hồi phục chấn thương, thi đấu thắng lợi cũng như chúc mừng chiến thắng.

010

Xui xẻo là nguyên vùng Kansai mưa gió cả ngày, nhưng lượng khách đến thăm đền không hề ít chút nào (dù mình không chắc là họ có phải fan ko ^^).

011

Mình cũng tranh thủ mua 1 tấm thẻ gỗ và viết lời chúc cho Yuzu, hy vọng mọi điều tốt lành sẽ đến với cậu (do chữ xấu quá nên không dám up hình lên TT__TT với lại mình muốn giữ điều ước này cho riêng Yuzu). Nghe nói mỗi lần Yuzu đi diễn FaOI ở Kobe là sẽ bí mật ghé thăm đền và đọc những lời chúc của fan. Biết đâu năm nay Yuzu lại đến đây nhỉ?! ^^

012

Tìm mãi không thấy tấm thẻ gỗ Yuzu đã viết khi đến thăm đền Yuzuruha vào năm 2015 nên mình vào hỏi miko của đền. Bạn ấy giải thích là họ đã đốt những tấm thẻ ấy vì mọi điều ước của Yuzu đã trở thành hiện thực. Nghe đến đây bản thân mình cảm thấy rất xúc động và biết ơn. Dù lúc đó không biết là nên biết ơn ai, thần linh hay Yuzu? Nói thật là mình không tin vào thần linh lắm đâu, nhưng khi ở đền và cầu nguyện cho Yuzu thì mình đã dẹp bỏ ngay suy nghĩ ấy. Và chắc chắn một điều, tài năng, nỗ lực và ý chí của Yuzu thật sự rất đáng khâm phục dù thần linh có hiện hữu hay không.

013

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.